Thiết kế thời trang đến từ Việt Nam đang dần khẳng định được vị trí của mình trong làng thời trang thế giới với những bộ trang phục tinh tế, đặc trưng và đầy sáng tạo. Trong đó, việc các ngôi sao Hàn Quốc lựa chọn diện những bộ trang phục “made in” Việt Nam trong các sự kiện quan trọng là một minh chứng cho sự kết hợp độc đáo và táo bạo giữa hai nền văn hóa thời trang khác nhau. Cùng điểm qua những lần sao Hàn diện thương hiệu đến từ Việt Nam trong bài viết dưới đây!!
Những thương hiệu đến từ Việt Nam đáng chú ý
FANCì
Cái tên FANCì thực sự “lên hương” từ năm 2020. Lúc ấy, Rosé từng mặc corset màu nâu của FANCì trong teaser cho MV Lovesick Girls, còn Jennie biến tấu áo corset của local brand thành đai thắt eo trong buổi giới thiệu The Album. Được biết, stylist của BLACKPINK đã liên hệ trực tiếp với thương hiệu Việt để được chọn phục trang.
Gần đây, trong MV Pink Venom của BLACKPINK ra mắt tháng 9/2022, Rosé và Jisoo đều mặc thiết kế đến từ thương hiệu Việt FANCì, tuy có được cải biên đôi chút. Dẫu vậy, đây không phải là lần đầu tiên local brand Việt song hành cùng nhóm BLACKPINK.
Với danh tiếng toàn cầu của BLACKPINK, không khó để đoán được sức ảnh hưởng các cô gái mang đến cho FANCì. Chỉ sau một thời gian ngắn, FANCì vươn lên thành một cái nên nổi tiếng. Thương hiệu nhanh chóng được ghé thăm bởi dàn sao quốc tế và thậm chí được khen ngợi bởi các trang báo hàng đầu về thời trang trên thế giới như Who What Wear, V Magazine…
LA LUNE
Vinh dự được góp phần tạo nên vẻ ngoài lộng lẫy của loạt sao châu Á như Lisa (BLACKPINK), Hyo Yeon (SNSD), Aespa, La Lune là minh chứng của câu “Điên thì có sao?”. Độc lạ, chất lừ và có phần quái dị là điểm chung trong những thiết kế của local brand thương hiệu này.
GIANA
Gần đây, IVE đã tham gia ghi hình cho một chương trình tại Nhật Bản. Cả nhóm nữ đều mặc “cây trắng” trang nhã. Trong đó, Wonyoung và Yujin khiến người hâm mộ Việt Nam “đứng ngồi không yên” vì diện chiếc áo đến từ thương hiệu thời trang Việt Nam
Mẫu áo được stylist lựa chọn cho hai nữ idol nằm trong bộ sưu tập GIANAFALL22 thuộc thương hiệu GIANA. Trong đó, áo của Wonyoung có giá từ 2,7 đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên, thay vì mặc giống như mẫu gốc, stylist đã cho Wonyoung diện thêm một chiếc áo sơ mi cổ nhún bên trong. Nhờ đó, “nữ thần nhan sắc thế hệ mới” trông thanh lịch và toát lên thần thái của một tiểu thư kiêu kỳ.
BUPBES
Vào ngày 02/06/2023, khi theo dõi màn biểu diễn Queencard của (G)I-DLE trên sân khấu Music Bank, cư dân mạng Việt Nam phát hiện các cô nàng đang diện full set trang phục do brand Việt Nam BUPBES thiết kế. Điều này khiến khán giả Việt vừa ngạc nhiên, vừa tự hào. Trang Instagram chính thức của nhãn hàng cũng đã đăng lại hình ảnh các nữ thần tượng trong set đồ trên, xác nhận đây đúng là thiết kế của họ.
Sau một chặng đường nhìn lại, các thương hiệu trên đã làm được nhiều điều mà một thương hiệu nội địa ở Việt Nam khó lòng thực hiện: Khẳng định được phong cách riêng và giữ vững uy tín cho local brand Việt. Đây là tín hiệu khả quan, là ngọn đèn mở đường cho làng thời trang Việt đến thị trường quốc tế, đồng thời soi sáng niềm hy vọng cho các nhà thiết kế trẻ giữ vững niềm đam mê và nhiệt huyết.
Có thể bạn quan tâm: Du học Hàn Quốc nghành thiết kế thời trang
Bài viết được tổng hợp và tham khảo từ các nguồn:
bazaarvietnam.vn
thoitrangtre.thanhnien
piktina.com
vietgiatri.com
DU HỌC HÀN QUỐC JPSC ĐÀ NẴNG – Trung tâm đại diện của nhiều trường Đại học Hàn Quốc tại Việt Nam
Địa chỉ: Tầng 08, số 295 Nguyễn Tất Thành, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng
Email: duhochanquoc.jpsc@gmail.com
Website: https://duhochandanang.edu.vn/
Hotline: 0934 042 734
Pingback: ĐIỂM LẠI NHỮNG SAO KPOP ĐÃ x SẮP CÓ MẶT TẠI VIỆT NAM 2023